Trao học bổng cho 05 sinh viên xuất sắc của các ngành Vật lý, Hoá học và Trung Quốc học

Sáng nay, ngày 1/6, tại Trường Đại học Khoa học (ĐH Thái Nguyên) đã diễn ra lễ trao Học bổng cho 05 sinh viên đạt thành tích xuất sắc, vượt khó vươn lên trong học tập.

Mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng và là học bổng dành riêng cho sinh viên các ngành Vật lý, Hoá học và Trung Quốc học của Trường Đại học Khoa học (ĐH Thái Nguyên).

Là hoạt động ý nghĩa do Viện Khoa học và Công nghệ, Trường Đại học Khoa học khởi xướng và nhận được sự ủng hộ của các Công ty Boviet (thuộc tập đoàn Boway tại Việt Nam), các phần học bổng không chỉ là sự ghi nhận những nỗ lực của các em sinh viên trong học tập và rèn luyện mà còn là sự hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần đối với các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn cố gắng vươn lên trong học tập. Hoạt động này cũng thể hiện triết lý: Kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội – ươm tạo 1 thế hệ tương lai cho đất nước của Công ty Boviet.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS. TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời cảm ơn trân trọng đến lãnh đạo và tập thể công ty Boviet đã tài trợ trong việc đồng hành cùng các hoạt động và sự phát triển của chương trình đào tạo các ngành Vật lý, Hoá học và Trung Quốc học. Qua đó, PGS. TS. Phạm Thị Phương Thái  cũng khích lệ, động viên và dặn dò các sinh viên tiếp tục nỗ lực hết mình trong học tập và rèn luyện, sống với lòng biết ơn và xứng đáng với sự quan tâm, chia sẻ của công ty Boviet, đồng thời PGS cũng mong muốn hai bên sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ và cụ thể hơn trong hợp tác cùng phát triển, đặc biệt là trong việc tạo môi trường cho sinh viên học tập, thực tập, làm việc sau tốt nghiệp cũng như các hợp tác sâu hơn trong nghiên cứu phát triển của đội ngũ cán bộ nghiên cứu, giảng viên của Nhà trường và công ty Boviet.

Tại buổi lễ, đại diện của công ty Boviet, Ông LIN LI BAO - Tổng giám sát nhân sự đã trao các phần học bổng đến các sinh viên khoa K19 và K20 của ngành Vật lý, Hoá học và Trung Quốc học, bao gồm:

  1. MONE PHOMMAHAXAY, Vật lý - K19
  2. KOUAN CHEUNGNAVATCHANTHASONE, Vật lý - K19
  3. Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Trung Quốc học A – K19
  4. Ngô Thị Quỳnh, Hóa Dược - K19
  5. Lê Thị Thu Uyên, Công nghệ Kĩ thuật Hóa - K20

Thay mặt các sinh viên nhận học bổng năm học này, sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Trung Quốc học A – K19 đã gửi lời cảm ơn sâu sắc sự đến Công ty Boviet (Phát biểu bằng tiếng Trung Quốc rất trôi chảy) cùng với lời hứa tiếp tục cố gắng hơn nữa trong học tập và trong lập nghiệp sau này để xứng đáng với những mong đợi của công ty và các thầy cô gửi gắm trong những suất học bổng này.

Quỹ học bổng cho sinh viên xuất sắc và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập xuất phát từ ý tưởng của Viện Khoa học và Công nghệ, Trường Đại học Khoa học và đã nhận được sự ủng hộ của Công ty Boviet khi ký kết hợp tác với Trường Đại học Khoa học. Những suất học bổng được trực tiếp trao từ đại diện công ty đến tay từng sinh viên là một nguồn động viên to lớn cho các sinh viên của các ngành Vật lý, Hoá học và Trung Quốc học, và cũng thể hiện triết lý kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.