HƯỚNG TỚI TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG CHO SINH VIÊN NGÀNH VẬT LÝ

Chiều ngày 28 tháng 2 năm 2023, tại Trường Đại học Khoa học, Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Khoa học (trong đó nội dung hợp tác của Viện Khoa học và Công nghệ) và tập đoàn BOWAY (Trung Quốc) đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là sự kiện đánh dấu một bước tiến mới trong quan hệ hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực đào tạo và tiếp nhận sinh viên theo học chương trình Công nghệ vật liệu tiên tiến và Điện tử thuộc ngành Vật lý của Viện.

Tham dự buổi làm việc, về phía Viện Khoa học và Công nghệ có PGS. TS Nguyễn Xuân Ca - Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ; PGS.TS, Vũ Xuân Hòa - Phó Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ, PGS.TS. Nguyễn Văn Hảo cùng các giảng viên và sinh viên của Viện.

Về phía Tập đoàn BOWAY (Trung Quốc) có Ông Fu Hong Qing - Phó giám đốc Công ty TNHH Vật liệu hợp kim BEDRA Việt Nam; Ông Xie Chang Fei - Phó Giám đốc bộ phận chế tạo Module Công ty BOVIET; Bà Tống Quỳnh Trang - Trưởng phòng nhân sự Công ty TNHH Vật liệu hợp kim BEDRA Việt Nam; Bà Hứa Lệ Hồng - Chủ quản nhân sự Công ty TNHH KHKT Năng lượng mặt trời và các thành viên khác trong Đoàn.

Theo thoả thuận hợp tác, tập đoàn BOWAY sẽ tiếp nhận sinh viên ngành Vật lý đến thực tập có trả lương và làm việc tại 3 công ty thuộc tập đoàn sau khi tốt nghiệp, bao gồm: Công ty BOVIET (lĩnh vực pin năng lượng mặt trời), Công ty Vật liệu hợp kim BEDRA và Công ty ILISA (lĩnh vực thiết bị vệ sinh cao cấp). Đây là những công ty nổi tiếng, luôn mong muốn tìm kiếm những tài năng trẻ có năng lực và đam mê trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh về sản phẩm đồng, hợp kim cao cấp. Việc tiếp nhận sinh viên thuộc chương trình Công nghệ vật liệu tiến tiến và Điện tử của ngành Vật lý đến thực tập,làm việc sẽ giúp các công ty trong tập đoàn BOWAY đón nhận những nhân tài trẻ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường nội địa cũng như quốc tế.

Tại lễ ký kết, Ông Fu Hong Qing, Phó giám đốc Công ty TNHH Vật liệu hợp kim BEDRA Việt Nam đã bày tỏ sự vui mừng khi được hợp tác với Viện Vật lý và Công nghệ. Ông cho biết: "Chúng tôi rất mong chờ được tiếp nhận các sinh viên tài năng và ý chí đến từ Viện Vật lý và Công nghệ. Việc tiếp nhận sinh viên ngành Vật lý đến làm việc tại các công ty trong tập đoàn BOWAY nói chung và Công ty TNHH Vật liệu hợp kim BEDRA Việt Nam nói riêng sẽ là cơ hội tuyệt vời để các sinh viên áp dụng kiến thức, kĩ năng được học tại Viện vào thực tế và phát triển bản thân. Tập đoàn và các công ty luôn tìm kiếm những tài năng trẻ và tin tưởng vào sự nỗ lực và sáng tạo của các sinh viên do Viện Khoa học và Công nghệ đào tạo.”

Cũng tại buổi lễ kí kết, PGS. TS. Nguyễn Xuân Ca, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ cũng chia sẻ: “Viện Khoa học và Công nghệ sẽ tích cực lan tỏa rộng rãi thông tin về sự kiện để giới thiệu thương hiệu của tập đoàn BOWAY đến đông đảo giới chuyên môn và sinh viên ngành Vật lý trên toàn quốc. Đây cũng là một cơ hội để các công ty thuộc tập đoàn BOWAY tìm kiếm nhân tài trẻ và tăng cường sức mạnh cho các doanh nghiệp của mình đồng thời cũng là cơ hội mở ra tương lai tương sáng cho các sinh viên ngành Vật lý nói chung và sinh viên theo học chương trình Công nghệ vật liệu tiến tiến và Điện tử nói riêng.”

Với phương châm “Tiên phong, đổi mới, sáng tạo”, trong những năm qua, Viện Khoa học và Công nghệ không chỉ chú trọng đầu tư vào hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ mà còn đẩy mạnh hợp tác với các đối tác trên nhiều phương diện. Với trang thiết bị hiện đại, xu hướng nghiên cứu phù hợp với xu thế thời đại, sự sáng tạo và tận tâm của đội ngũ chuyên gia, giảng viên chất lượng cao, Viện Khoa học và Công nghệ đã và đang trở thành một địa chỉ đáng tin cậy cho các bạn trẻ, các học viên, các nghiên cứu sinh mong muốn trau dồi kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực khoa học và công nghệ để tự tin vững bước xây dựng tương lai tươi sáng!