CÁN BỘ VIỆN KHOA HỌC CÔNG NGHỆ THAM GIA “HỘI NGHỊ QUỐC TẾ VỀ QUANG TỬ VÀ ỨNG DỤNG LẦN THỨ 12” (ICPA-12)

Hội nghị Quốc tế về Quang tử và Ứng dụng lần thứ 12; Hội nghị Quang học - Quang phổ Toàn quốc được tổ chức từ 28/9 - 1/10/2022 tại Côn Đảo – Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Đây là Hội nghị được tổ chức hai năm một lần, và đã trở thành một diễn đàn khoa học có uy tín, thu hút sự quan tâm và là nơi gặp gỡ, trao đổi của các nhà khoa học quốc tế, các nhà khoa học Việt Nam trong các lĩnh vực quang học, quang phổ; quang tử và ứng dụng

Hội nghị Quốc tế về Quang tử và Ứng dụng lần thứ 12; Hội nghị Quang học - Quang phổ Toàn quốc được tổ chức từ 28/9 - 1/10/2022 tại Côn Đảo – Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Đây là Hội nghị được tổ chức hai năm một lần, và đã trở thành một diễn đàn khoa học có uy tín, thu hút sự quan tâm và là nơi gặp gỡ, trao đổi của các nhà khoa học quốc tế, các nhà khoa học Việt Nam trong các lĩnh vực quang học, quang phổ; quang tử và ứng dụng.

Các chủ đề Khoa học của Hội nghị gồm:

- Quang học, Quang phổ và Laser

- Quang tử (quang tử nanô, linh kiện, thiết bị, vật liệu, mô hình hoá...)

- Quang học vật rắn và vật liệu có cấu trúc nano

- Các ứng dụng quang học, quang phổ và laser

- Các thiết bị và linh kiện quang học, quang tử

Cán bộ Viện Khoa học & Công nghệ, trường Đại học Khoa học đã tham gia báo cáo khoa học tại Hội nghị với các chủ đề Khoa học về Vật lý chất rắn và Khoa học Vật liệu có cấu trúc nano như: “Chế tạo và nghiên cứu tính chất quang của nano tinh thể bán dẫn lõi/ vỏ loại II ZnSe/CdS và lõi/ vỏ/ vỏ loại II, I ZnSe/CdS/ZnS; Quang phổ tán xạ của các đơn hạt nano vàng bán nguyệt; Các tính chất quang nhiệt của các chất lỏng nano dựa trên vật liệu lai GO và nano kim loại quý; Hiệu ứng raman tăng cường bề mặt bởi các hạt nano Au/Ag ứng dụng để phát hiện các chất độc hại như chất màu hữu cơ, thuốc bảo vệ thực vật …”. Đây đều là các hướng nghiên cứu mới có tính ứng dụng cao và đang được quan tâm gần đây.

Một số hình ảnh cán bộ Viện Khoa học & Công nghệ tham gia tại Hội nghị

Đoàn Cán bộ Trường Đại học Thái Nguyên tham gia Hội nghị

 

Đoàn cán bộ tại Viện Khoa học & Công nghệ và Đại học Thái Nguyên tại Hội nghị

Cán bộ Viện Khoa học & Công nghệ gặp gỡ thầy hướng dẫn và trao đổi học thuật tại Hội nghị

Một số hình ảnh báo cáo tại Hội nghị